Caramen – Dốc Hàng Than

Caramen – Dốc Hàng Than
Với người Hà Nội thì Caramen chẳng đâu ngon như ở Hàng Than. Caremen hàng Than ngon bởi vị nước hàng, mùi ca phê, kem ăn ngọt ngậy hay từ vị đăng đắng của thứ nước đen sánh trên mối đĩa caramen.

Quán ở đây đã tồn tại rất lâu đời nhưng đúng chất vỉa hè. Ghế nhựa nhỏ, cốc nhựa, thìa nhôm đơn giản. Bàn cũng là ghế, nhưng chủ yếu ghế là để ngồi. Những lúc đông khách mỗi người ngồi một chiếc ghế tay cầm đĩa caramen và thìa ăn mới đủ chỗ. Nếu nói là chen chúc cũng đúng vì trên mỗi đoạn vỉa hè nhỏ xíu, mà lúc nào ghế cũng xếp chật ních. Người sát người, tay bê đĩa, bê cốc, tay cầm thìa… thế mà lại thành ngon nên vào mùa hè, quán chẳng bao giờ ngớt khách thậm chí cả mùa đông cũng vẫn đắt hang.

Mình đã đến đây ăn nhiều lần, mới thấy mọi người nói không sai, đồ ăn ở đây ngon mà giá cả phải nói là rất phải chăng cho sinh viên. Đến ăn một lần muốn ăn lần hai. Mùa đông cũng như mùa hè, quá lúc nào cũng đông khách ngồi, đủ mọi lứa tuổi và sinh viên lúc nào cũng là đông nhất.
Các bạn trai dẫn bạn gái đến quán này để ăn caramen cũng đông lắm. Tầm chiều, xe máy đỗ lại mua đồ mang về có khi phải đợi lâu nhưng ai cũng cố đợi để mua cho được đồ của quán mang về.

Ở đây có nhiều loại Caramen lắm: caramen chân châu, caramen dừa, caramen hoa quả… rồi cả món caramen thập cẩm nữa. Có khoảng 10 món cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu đã thành dân nghiền món này thì người ta chỉ gọi một món “caramen mộc” – tức là món caramen trứng truyền thống.